Sweet journey | เที่ยวนี้มีแต่ขนม – ตามหาฟูจิซัง

008

เสียงตะกุกตะกัก ดังขึ้นตั้งแต่เช้า
ผมลืมตาขึ้นมา พบว่าเตียงฝั่งตรงข้ามที่เป็นชาวต่างชาติกับพี่คนไทยไม่อยู่แล้ว
สงสัยจะลุกไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น ผมพยายามผลักตัวเองให้ลุกขึ้นจากเตียง
ลงไปปลุกแฟนที่นอนอยู่เตียงล่างชวนไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นกัน
เธอปฏิเสธด้วยเสียงงัวเงีย และบอกให้ไปเถอะ – -”

ผมคว้าเสื้อกันหนาว อุปกรณ์ถ่ายภาพและขาตั้งกล้องไปด้วย
เช้านี้อากาศหนาว และหมอกลงหนา ผมภาวนาขอให้เห็นภูเขาไฟฟูจิ

ที่ชมวิวนั้นไม่ใกล้จากที่พักจะเป็นทางเดินยาวขนานไปกับริมน้ำ
เป็นทางเดินให้คนมาเดินชมวิว หรือออกกำลังกาย
ผมรีบจ้ำเท้าแข่งกับ พระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้น
แต่ไหนฟระ เดินมาตั้งไกลไม่เห็นเจอ
หันไปปรากฏว่ามีเมฆก้อนใหญ่บังฟูจิซังซะมิดเลย

_MG_5390

ผมตั้งกล้อง บันทึกภาพเท่าที่ได้
แสงจากดวงอาทิตย์ค่อยๆสว่างขึ้น กระทบกับใบเมเปิ้ลสีแดงสด
ภาพทางเดินที่อยู่ตรงหน้านี้สวยกว่าภูเขาไฟฟูจิเสียอีก

_MG_5369

ผมเดินกลับไปยังที่พัก ล้างหน้า แปรงฟันและทานอาหารเช้า
มื้อนี้ยังคงมีมาม่าเป็นสปอนเซอร์หลักเช่นเคย

ฝนเริ่มตกปรอยๆ ตรงกับพยากรณ์อากาศว่าวันนี้ฝนจะตกทั้งวัน
มาเที่ยวอย่าลืมพกร่มมาจากบ้านด้วยก็ดี

ผมตั้งใจว่าจะเดินไปอุโมงค์ใบไม้แดงอีกรอบ เพื่อไปเก็บภาพบรรยากาศอีกครั้ง

_MG_5406

อยากให้บ้านเราปลูกต้นไม้เช่นพฤกษชาติ หรือ ชมพูพันทิพย์เป็นแนวยาวๆ
เวลาออกดอกพร้อมกันคงจะสวยไม่แพ้ที่นี่เลย

_MG_5443 _MG_5453

จากอุโมงค์ใบไม้แดง ผมนั่งรถบัสมาสุดสาย ป้ายที่ 21
มายัง Natural Living Center ที่นี้เป็นร้านขายของฝาก สินค้าที่ระลึกท้องถิ่น
พร้อมทั้งมีที่นั่งจิบกาแฟ ชมวิวภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย

แต่ ฟูจิซังอยู่ไหน?

ท้องฟ้ามืดครึ้ม เพราะฝนตก ทำให้ไม่เห็นแม้แต่ฐานของ ภูเขาไฟฟูจิ

_MG_5464

เราเลยซื้อไอศกรีมบลูเบอรี่ มาทานปลอบใจ
ใครมาที่นี่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน บริเวณนี้จะมีทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วง
ไว้ได้ชมกัน แต่ช่วงนี้มีให้เห็นไม่กี่ดอก

_MG_5462

จากนั้นเรานั่งรถกลับมาลงยัง ป้ายเบอร์ 10 ที่นี่จะเป็นสถานีกระเช้า ขึ้นไปชมวิว
ภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากุจิ แต่ท้องฟ้าแบบนี้ขึ้นไปคงไม่เห็นแน่
เราเลยเดินเล่นเพื่อหาขนมกินกัน

ด้านหน้าของสถานีเป็นร้านขายคุกกี้ ชื่อ Fujiyama
เขาทำรูปทรงของคุกกี้เหมือนกับภูเขาไฟฟูจิเลย
นักท่องเที่ยวจึงนิยมซื้อเป็นของฝากเมื่อมาที่นี้

DSCF1309 DSCF1314DSCF1327

ถัดมาร้านข้างๆจะเป็นร้านชีสเค้กสไตล์โฮมเมด มีให้เลือกหลายแบบ หลายรส

_MG_5474DSCF1352

ขนมของฝาก ต่างๆก็นิยมทำเป็นรูปภูเขาไฟฟูจิ น่ารักดีนะ

แต่ละสถานที่ ท่องเที่ยวของญี่ปุ่น นิยมนำเอกลักษณ์ของแต่ละที่
มาทำเป็นคาแรกเตอร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจดจำสถานที่นั้นๆ
และยังทำเป็นของที่ระลึกขายได้อีกด้วย

จากนั้นเราก็เดินไปหาอะไรกินกัน ผมเลือกร้านที่เคยมากินกับน้องเมื่อคราวก่อน
(ตึกด้านขวา ผ้าใบสีเขียว)

เมนูแนะนำของร้านนี้คือ Houtou noodle เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นแบน ต้มกับน้ำซุป
ผักและฟักทอง แบบฉบับของจังหวัด ยามานาชิ จะแตกต่างกับอุด้งหรือราเมง
ที่เคยกินกัน มานี้ต้องลองชิมดู

Untitled-2

ทานเสร็จ ผมก็เดินมาเรื่อยๆ ไปยัง Kawaguchi herb Hall
ระหว่างทางที่เดินวิวสวยมาก

_MG_5479

Kawaguchi herb Hall เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่คนมักมากัน
ที่นี้จะมีสมุนไพรนานาชนิด มีมุมน้ำชาสมุนไพร เครื่องหอม และดอกไม้แห้ง
มีเวิร์กช้อปให้เราสามารถจัดดอกไม้เองได้ด้วย

Untitled3

มาที่นี้ต้องไม่พลาดที่จะชิมซอฟไอศกรีมรส ดอกลาเวนเดอร์
รสชาติแปลกดีๆ เหมือนกินน้ำหอม ^^

_MG_5493

จากนั้น ผมวางแผนไปชมทะเลสาบ saiko ทะเลสาบเล็กๆอยู่ถัดไปจาก
ทะเลสาบคาวากุจิ ซึ่งจะมีหมูบ้านชื่อว่า Iyashi no Sato
เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่เคยถูกดินถล่มเพราะไต้ฝุ่นเมื่อปี 1966
ตอนนี้ได้ถูกพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และพิพิธภัณฑ์ให้คนได้มาศึกษา
วิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในสมัยก่อน

เสียดายที่ผมวางแผนเวลาผิด นั่งรถไปถึงก็ใกล้เวลาปิดแล้ว ประมาณ 5 โมงเย็น
เลยได้นั่งรถชมวิวทะเลสาบแทน ฝนยังคงตกต่อเนื่องทั้งวัน
เราเลยกลับโฮสเทลไป พักผ่อน

เช้าวันต่อมาเราต้องเดินทางกลับไปโตเกียว ตอน 10 โมง
เราตื่นมาแต่เช้าอีกครั้ง ด้วยความหวังว่าจะได้เห็นฟูจิซังเต็มๆตา

วันนี้เหมือนฟ้าเป็นใจ ท้องฟ้าปลอดโปร่งเห็นฟูจิซังเต็มๆ
ผมรีบวิ่งอย่างเริงร่า เพื่อหามุมสวยๆถ่ายรูป

ผมว่าฟูจิซัง นี่ไม่ใช่ภูเขาไฟธรรมดานะ  มันเหมือนมีมนตรา
ดึงดูดผู้คนให้รู้สึกหลงรักเมื่อได้เห็น บางคนเฝ้ามองอยู่ห่างๆ
บางคนอยากขึ้นไปพิชิตยอดนั้นให้ได้สักครั้ง

มันเป็นความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ซึ่งมนุษย์ไม่อาจเลียนแบบได้เลย

_MG_5549 _MG_5524_MG_5568

DSCF1610 DSCF1625

แดดเริ่มจ้า เป็นสัญญาณว่า ถึงเวลาต้องร่ำลาที่นี้เสียแล้ว
เรารีบกลับไปยังที่พักเอากระเป๋าและรอรถบัส เพื่อนั่งกลับไปยังสถานี

โชคดีที่เรามาทันรถไฟกลับไปยังสถานี Otsuki พอดี
แต่ทว่ารถไฟที่มานั้นต้องเสียเพิ่มจากปกติอีก 200 yen
เป็นรถไฟสายพิเศษ ที่นั่งจะหันออกทางข้างหน้าต่าง เพื่อให้ได้ชมวิวทิวทัศน์กัน
และจะมีเจ้าหน้าที่คอยบรรยายวิวข้างทางตลอดเวลา

ชื่อขบวนว่า “Fuji Tozandensha ”

_MG_5611

_MG_5607

เมื่อถึงสถานี Shino Yoshida สถานีที่เราไปเที่ยวเจดีย์ 5 ชั้นวันก่อน
รถไฟก็จะจอดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน

_MG_5616

_MG_5621

จบการเดินทาง ตลอด 1 สัปดาห์ ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวมหานครโตเกียว
ชิมขนมจนพุงกาง ขอบคุณที่ติดตามการเดินทางของเราครับ
เข้าไปพูดคุยกันได้ที่

www.facebook.com/bakkupakka

Untitled-3

TIPS

– ข้อมูลของหมู่บ้าน Iyashi no Sato

-แผนที่ ที่ผมถ่ายฟูจิซังสวยๆแบบนี้