Sweet journey | เที่ยวนี้มีแต่ขนม – ร้านขนมที่ฮาโกดาเตะ

004

Kanemori red brick ware house
คือสถานที่ต่อไป ในการเดินเที่ยวเมืองฮาโกดาเตะเช้านี้
อยู่ถัดไปไม่ไกลจากตลาดเช้านัก

ระหว่างที่เดินถ่ายรูป บังเอิญเจอลุงใจดีชี้ทางให้ บอกให้เดินริมน้ำ วิวสวยมาก
ผมก้มหัวขอบคุณ แต่ขอเดินชมในเมืองก่อนนะ ถ้ามีเวลาค่อยย้อนกลับทางนั้น

ระหว่างทางจะเห็นเขาฮาโกดาเตะที่เมื่อคืนเรานั่งรถขึ้นไปกัน

002_5

Kanemori red brick ware house  หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า
โกดังอิฐแดง เป็นโกดังเก่าแก่ ริมทะเลที่ถูกเปลี่ยนโฉมให้กลายเป็น
แหล่งท่องเทียว ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก

มีป้ายเขียนเป็นภาษาไทยด้วย แสดงว่าคนไทยนิยมมาเที่ยวที่นี่กันเยอะ

002_5_1

002_6

ด้านหน้าโกดังจะหันหน้าออกทางทะเล บริเวณท่าเรือ
ถ้ามีเวลาสักหน่อยคงนั่งชิวได้เป็นวัน

002_19

002_7

ถ้าใครชอบทานขนม และมาที่โกดังอิฐแดงแห่งนี้ ต้องห้ามพลาดร้านนี้เลยครับ
ร้าน snaffle’s เป็นร้านขายขนมชื่อดังของเมืองฮาโกดาเตะ มีขนมให้เลือกเยอะแยะ
แต่ทีเด็ดของร้านนี้คือ “catch cake” ชีสเค้กรสหอมนุ่ม ละมุ่นลิ้น

002_9002_8  002_20

อากาศหนาวๆแบบนี้ต้องจัดไอติมสิครัช

002_11 002_12 002_13

หากใครยังไม่จุใจกับชีสเค้กร้าน snaffle’s ผมขอแนะนำร้านนี้ครับ
PETITE MERVEILLE ร้านดังอีกร้านนึง จะขายอยู่ตรงตึก Bay
ชื่อว่า “mel cheese” รสชาติจะคล้ายๆกัน แต่ผมชอบของ  snaffle’s มากกว่านะ

002_14 002_15

ในร้านก็มีเค้กน่ารักมากมายให้เลือก แฟนผมเลือกน้องต่ายน้อยมาทาน
น่ารักจนไม่อยากกินเลย

002_16

ก่อนจะถึงโกดังแดง จะมีที่เที่ยวอีกแห่ง คือ HAKODATE MEIJIKAN
ด้านในจะขายของที่ระลึก ตุ๊กตามากมาย

002_18002_17

ดูเวลาแล้วเราคงเพลิดเพลินกับการเดินเล่นมากไป
เรารีบวิ่งกลับที่พัก เพื่อไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้

ถ้าใครเห็นบ้าหอบฟางสองคน หอบของพะรุงพะรังวิ่งไปยังสถานีรถไฟ
นั่นไม่ใช่ใคร เราเอง…

จากที่นี้นั่งรถไฟไปถึงซัปโปโรประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง
ผมไม่อยากให้ไปถึงซัปโปโรเย็นมาก
เพราะจะมืดเสียก่อน เดี๋ยวจะหาที่พักไม่เจอ

ผมรู้สึกว่า ทำความรู้จักกับเมืองฮาโกดาเตะนี้น้อยเกินไป
ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสเราคงรู้จักกันมากกว่านี้นะ ” HAKODATE”

002_1 002_2

Tips

– Kanemori Red Brick Warehouse
เวลาเปิด-ปิด: 10:00–20:00 น. ช่วงเทศกาลอาจเปิดถึง 22:00 น.
(วันธรรมดาฤดูหนาวปิดเร็วกว่าปกติ)
การเดินทาง: ป้ายรถราง Jujigai แล้วเดินตรงอีกประมาณ 300 เมตร
(จากสถานี ฮาโกดาเตะ เดินเอาก็ได้นะ ประหยัดดี ชมวิวด้วย)

– ถ้ามีเวลาอย่าลืมไปชม “หอคอย Goryokaku” หอดาว 5 แฉก
– อีกที่ที่คนนิยมไปคือ OLD PUBLIC HALL OF HAKODATE WARD

– ราเมงซุปเกลือ เป็นราเมงชื่อดังของเมืองนี้ ร้านที่คนแนะนำ คือร้าน Ajisai

– ร้านดังอีกร้านคือ lucky pierrot เป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ชื่อดัง มีขายแค่เมืองนี้

(เราพลาดไปหลายอย่างแหะ คราวหน้าแก้ตัวใหม่ 🙂 )

ถ้าชอบกดshare หรือ comment กันได้นะ

หรือเข้าไปคุยกันได้ที่ https://www.facebook.com/bakkupakka