แบกเป้เที่ยว 9 วันใน sydney ตอนที่ 4

เช้าวันนี้ เรานั่งรถออกไปเที่ยวไกลจากตัวเมืองหน่อย เพื่อไปยังหาด bondi

วิธีการเดินทาง

– นั่งรถเมล์สาย 333 ,380 ยาวจาก hyde park south แถว museum station
– สำหรับคนมีบัตร pass mymulti3 แนะนำว่าให้นั่งรถไฟไปลง สถานี bondi juction
แล้วนั่งรถเมล์ต่อไปจะเร็วกว่า โดยนั่งสาย 333 ,380 , 381 และ 382 เพื่อลงยัง หาด bondi

ก่อนขึ้นรถเพื่อความชัวร์ อย่าลืมถามนะคนขับว่าผ่านมั้ย

bus australia

หาดนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 8 ก.ม. เป็นหาดโค้งทอดตัวยาว ชายหาดกว้าง
คนนิยมมาเล่นกระดานโต้คลื่น และนอนอาบแดด กัน

IMG_0838-1 copy

แต่น่าเสียดายที่วันนี้ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม เลยอดดูสาวนอนอาบแดดเลย TT-TT

IMG_0800-1 copy

ผมรู้จักหาดนี้เพราะเคยดูสารคดีเกี่ยวกับ lifeguard ของที่นี่ ที่จะคอยช่วยเหลือคนจมน้ำ
และคนที่มีปัญหาบริเวณหาดนั้น คิดดูว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยขนาดทำเป็นรายการทีวีฉายทุกอาทิตย์ได้เลย
แต่ก็ยังคงเป็นหาดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยว

IMG_0748-1 copy
IMG_0754-1 copy
IMG_0763-1 copy
IMG_0784-1 copy
IMG_0787-1 copy

เราเดินเล่นถ่ายรูป ชมวิว บริเวณหาด ก่อนจะนั่งรถเมล์สาย 380 ไปยัง watsons bay
ตอนขึ้นต้องสังเกตป้ายด้วยนะว่าถึงรึป่าว บางคันจะไปไม่ถึง
ถ้าจำไม่ผิดสาย 380d จะถึง watsons bay เลย

เมื่อรถจอด เราข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามก็จะถึง the gap

the gap เป็น หน้าผาที่สวยงามมาก ซึ่งบริเวณนี้มีคนนิยมมากระโดดฆ่าตัวตายกัน
จำนวนมากจนต้องติดกล้องนิรภัยและกั้นรั้วยาว

IMG_0862-1 copy

IMG_0873-1 copy
จาก the gap สามารถมองเห็นตัวเมืองซิดนีย์ด้วย
IMG_0858-1 copy

ขากลับสามารถนั่งเรือจาก watson bay เพื่อกลับมายัง circular quay ได้เลย
ระหว่างรอเรือ ก็แวะหม่ำ fish & chips กัน

ลืมถ่ายอีกเช่นเคย ชมเรือบริเวณ watsons bay แทนนะครับ

IMG_0898-1 copy

วันนี้ ท้องฟ้าใส ขอถ่ายภาพ harbour bridge และ opera house เสียหน่อย
อยู่กับฟ้าเทาๆมาหลายวัน  ผมกดชัตเตอร์กระหน่ำ
ราวกับว่าเราจะไม่ได้เห็นฟ้าใสๆแบบนี้อีก ฮาา

IMG_0943-1 copy

IMG_0948-1 copy

IMG_0954-1 copy

IMG_0958-1 copy

IMG_0969-1 copy

เมื่อถึงท่าเรือ น้องผมขอนั่งพัก ขี้เกียจเดินแล้ว ผมเลยแยกกับน้อง
เพื่อเดินมา botonic garden คนเดียว

ผมละชอบถ่ายนกซะจริงๆ

IMG_0988-1 copy

botonic garden จะอยู่ด้านขวามือ ของ opera house เป็นสวนขนาดใหญ่ มีคนมาออกกำลังกาย
นั่งปิกนิค ทำกิจกรรมกันมากมาย ผมอยากให้บ้านเรามีพื้นที่แบบนี้กันเยอะๆ
ไม่ใช่ว่างปุ๊บก็เดินห้างเพียงอยากเดียว อยากให้ออกมาซูดอากาศธรรมชาติบ้าง

IMG_1017-1 copy

ที่นี้เขาไม่มีป้ายห้ามเดินลัดสนาม แถมยัง เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวกรุณาลงไปเดินบนพื้นหญ้า
กอดต้นไม้ และสูดกลิ่นหอมๆของดอกไม้ ชอบจัง

นี้เป็นต้นไม้ทรงแปลกประหลาดของที่นี้
เคยถูกฟ้าผ่าจนลำต้นล้มไป แต่ก็ยังสามารถเติบโตอยู่ได้เป็น 100 กว่าปี
IMG_1025-1 copy

ผมเดินมาเรื่อยๆยังจุดชมวิว Mrs Macquarie’s เป็นจุดชมวิวที่สวยมาก
ผมแนะนำว่ามาช่วงเช้าๆดีกว่า เพราะตอนเย็นๆมันย้อนแสง

บรรยากาศสวยงามมาก

IMG_1059-1 copy

ผมสงสัยอยู่อย่างนึง ว่าทำไมวันพฤหัสถึงเป็นวันพิเศษของออสเตรเลีย
ที่ห้างร้านต่างๆจะเปิดบริการนานขึ้น หรืออาจจะเป็นวันที่ให้คนมาทำกิจกรรมข้างนอกกันเยอะขึ้น
วันนี้ตามร้านอาหารเต็มไปด้วยผู้คน พูดคุยสังสรรค์กัน เป็นอีกวันที่ทำให้นครซิดนีย์มีสีสันไม่ใช่น้อย

IMG_0991-1 copy
IMG_0990-1 copy
IMG_1097-1 copy

วันนี้ปิดท้ายวันด้วยการนั่งเรือไปยัง daling harbour เพื่อชมพลุตอน 3 ทุ่ม
อย่างเช่นเคย เพราะบรรยากาศมันสวยนิเนอะ

ระหว่างนั่งเรือไปยัง  daling harbour